List 30 địa điểm du lịch Hà Nội cực hot dưới đây sẽ là những tọa độ lý tưởng để bạn có thể đặt chân đến khám phá, tận hưởng một không gian mới yên bình của vùng đất cố đô đấy!



Nhắc đến thủ đô nghìn năm văn hiến, người ta đều sẽ nghĩ ngay về một vùng đất yên bình, nhịp sống chậm rãi khiến bất cứ ai cũng ao ước được một lần đặt chân đến khám phá. Nếu có dự định du lịch Hà Nội trong thời gian tới đây, bạn nhất định đừng bỏ qua list 30 điểm tham quan thú vị dưới đây nhé. Hãy cùng theo chân Du Lịch Việt khám phá xem những địa điểm này có gì ấn tượng nào!


Điểm danh list 30 địa điểm du lịch Hà Nội đẹp nhất năm 2023
Điểm danh list 30 địa điểm du lịch Hà Nội đẹp nhất năm 2023


Khám phá 30 địa điểm tham quan đẹp nhất trong tour du lịch Hà Nội


Du lịch Hà Nội luôn là sự lựa chọn hàng đầu của đông đảo khách du lịch khi muốn được nghỉ ngơi, thư giãn, tránh xa nhịp sống xô bồ, hối hả. Danh sách 30 địa điểm tham quan Hà Nội đặc sắc dưới đây hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị đấy, hãy cùng khám phá ngay nào!


1. Hồ Hoàn Kiếm


Có thể nói, hồ Hoàn Kiếm là biểu tượng của vùng đất cố đô và đồng thời cũng là một địa điểm check in nổi tiếng hàng đầu mà bất cứ du khách nào cũng đều đặt chân đến khi có dịp du lịch Hà Nội. Hồ Hoàn Kiếm hay còn được gọi với tên khác là Hồ Gươm, là niềm tự hào của người dân thủ đô và nơi đây cũng đã gắn liền với lịch sử, cuộc sống của người dân Hà Nội. Đặc biệt, nếu có dịp đến Hà Nội vào cuối tuần, bạn hãy thử một lần trải nghiệm đi dạo tại Hồ Gươm, thư giãn và tham quan các hoạt động vui chơi giải trí xung quanh hồ nhé!


Địa chỉ: phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội


2. Chùa Một Cột


Chùa Một Cột có thể nói chính là một trong những ngôi chùa nổi tiếng bậc nhất và đồng thời cũng được nhắc đến nhiều nhất trong lịch sử dân tộc Việt Nam ta. Đây là một công trình kiến trúc đặc sắc mang đậm tính dân tộc và có thể nói kiến trúc của ngôi chùa này là “có một không hai”. Chùa Một Cột có hình dáng trông giống hệt một đóa hoa sen đang nở rộ trên mặt nước. Loài hoa này chính là biểu tượng của sự tinh khiết và cao quý. Cũng chính vì vậy mà chùa Một Cột vẫn thường được gọi với cái tên khác đó là Liên Hoa Đài.


Địa chỉ: Đội Cấn, quận Ba Đình, Hà Nội


3. Nhà thờ lớn Hà Nội


Nhà thờ lớn Hà Nội là một trong những công trình được xây dựng sớm nhất ở Hà Nội gắn liền với Thiên chúa giáo. Nhà thờ này mang phong cách kiến trúc Gothic rất đặc trưng với phần tường được xây cao kèm theo mái vòm và rất nhiều cửa sổ. Đây là địa điểm check in được giới trẻ yêu thích tại Hà Nội vậy nên nếu có dịp du lich Ha Noi, hãy thử cảm giác đến đây chiêm ngưỡng công trình kiến trúc độc đáo này bạn nhé!


Địa chỉ: số 40 Nhà Chung, Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội


4. Phố cổ Hà Nội


Đi tour du lịch Hà Nội nên tham quan những đâu? Có thể nói cụm từ Hà Nội 36 phố phường đã trở nên vô cùng quen thuộc đối với tất cả mọi người. Hà Nội có tổng cộng 36 phố cổ nằm san sát nhau được đặt với nhiều cái tên quen thuộc như hàng Da, hàng Đường, hàng Mã,… Những con phố này đều đã xuất hiện từ rất lâu đời, gắn liền với lịch sử hình thành của thủ đô và chắc chắn đây sẽ là địa điểm du lịch Hà Nội đặc sắc mà bạn nhất định không nên bỏ lỡ.


Địa chỉ: quận Hoàn Kiếm, Hà Nội


Điểm danh list 30 địa điểm du lịch Hà Nội đẹp nhất năm 2023
Phố cổ Hà Nội


5. Lăng chủ tịch Hồ Chí Minh


Lăng Bác vốn là địa điểm du lịch hàng đầu mà bất cứ du khách nào đến Hà Nội cũng đều muốn một lần đặt chân đến. Đây là nơi lưu giữ thi thể của Bác Hồ – vị lãnh tụ cao quý của dân tộc Việt Nam ta. Nếu có dịp đến đây, bạn cần lưu ý rằng lăng Bác sẽ không mở cửa vào thứ 2 và thứ 6 (trừ những ngày lễ) để có thể sắp xếp thời gian, lịch trình sao cho hợp lý nhất nhé!


Địa chỉ: số 2 Hùng Vương, phường Điện Biên, quận Ba Đình, Hà Nội


6. Bãi đá Sông Hồng


Bãi đá Sông Hồng là một địa điểm du lịch Hà Nội cực hot đối với những bạn trẻ thích chụp ảnh. Bãi đá này tọa lạc tại khu vực ven sông Hồng, nổi bật với không gian yên bình, lãng mạn của hoa lá, cây cỏ. Ngoài ra, nơi đây cũng được đầu tư xây dựng nhiều tiểu cảnh nhân tạo như làng quê Việt Nam, cối xay gió,… để du khách có thể thỏa sức check in. 


Địa chỉ: Ngõ 264 Âu Cơ, Nhật Tân, quận Tây Hồ, Hà Nội


7. Bảo tàng dân tộc học Việt Nam


Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam là một địa điểm du lịch nổi tiếng ở Hà Nội mà bạn chắc chắn không nên bỏ lỡ trong chuyến đi sắp tới. Bảo tàng này chính là nơi lưu giữ rất nhiều giá trị văn hóa, gồm nhiều khu trưng bày riêng cùng những ngôi nhà mang phong cách kiến trúc độc đáo. Bảo tàng dân tộc học Việt Nam thực sự xứng đáng là một địa điểm du lịch hàng đầu để bạn có thể tìm đến khám phá và check in.


Địa chỉ: Phố Nguyễn Văn Huyên, Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội


8. Cầu Long Biên


Cầu Long Biên là một cái tên có vẻ đã không còn quá xa lạ đối với người Hà Nội và cả những khách du lịch. Cầu Long Biên đã có lịch sử hình thành từ rất lâu đời, mang một nét cổ xưa độc đáo mà rất nhiều người yêu thích. Đến tham quan cầu Long Biên, du khách có thể ngắm được dòng xe nối đuôi nhau và cảm nhận được nhịp sống chậm rãi của người dân cố đô. Đặc biệt, cầu Long Biên còn là nơi chụp ảnh lý tưởng của những bạn trẻ nữa đấy!


Địa chỉ: Cầu Long Biên, Phúc xá, quận Long Biên, Hà Nội


Điểm danh list 30 địa điểm du lịch Hà Nội đẹp nhất năm 2023
Check in cầu Long Biên Hà Nội


9. Công viên Yên Sở


Đi tour du lịch Hà Nội, bạn nhất định nên một lần đặt chân đến công viên Yên Sở để khám phá nhé. Đây là một địa điểm du lịch mới nổi ở Hà Nội và thu hút một lượng lớn khách du lịch ghé đến mỗi ngày. Công viên Yên Sở có diện tích lên đến 323ha với nhiều cây xanh, những thảm cỏ xanh mướt, mùa hè sẽ có hoa phượng nở rộ tạo nên khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp hiếm thấy. Địa điểm này thường được các bạn trẻ lựa chọn ghé đến vào mỗi cuối tuần, bạn có thể tổ chức team building, đạp vịt, thuê thuyền dạo chơi trên hồ đều rất thú vị đấy!


Địa chỉ: QL1A, Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội


10. Phủ Tây Hồ


Phủ Tây Hồ là một địa điểm du lịch tâm linh vô cùng nổi tiếng mà bạn nên một lần ghé đến trong chuyến du lịch Hà Nội. Phủ Tây Hồ sở hữu nét đẹp cổ kính xen lẫn với sự hiện đại rất hiếm gặp. Nơi đây vẫn luôn được người dân lựa chọn làm địa điểm cầu may đầu năm cho gia đình. Đặc biệt, vào mỗi độ tháng 3 và tháng 8 hàng năm, Phủ Tây Hồ thu hút một lượng lớn du khách đến tham quan nhờ tổ chức tiệc mẫu Phủ Tây Hồ.


Địa chỉ: Hồ Tây, phường Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội


11. Hoàng thành Thăng Long


Hoàng thành Thăng Long là một di tích gắn liền với lịch sử hình thành của kinh thành Thăng Long Hà Nội. Công trình kiến trúc này đã được xây dựng từ lâu đời và ngày nay nó trở thành một di tích vô cùng quan trọng của Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng. Không quá kỳ vĩ cũng chẳng quá đẹp đẽ, tuy nhiên di sản này lại là một địa điểm du lịch vô cùng ấn tượng được đông đảo khách du lịch Hà Nội tìm đến check in trong những chuyến du lịch.


Địa chỉ: số 19C Hoàng Diệu, Quán Thánh, quận Ba Đình, Hà Nội


12. Phố bia Tạ Hiện


Đi tour du lịch Hà Nội, bạn chắc chắn không thể nào quên ghé đến con phố bia Tạ Hiện nổi tiếng gần xa. Bia tươi tại đây mang đầy đủ hương vị đắng, ngọt và có một chút gì đó rất riêng nơi vỉa hè của Hà Nội. Bia Tạ Hiện ngon và rất nổi tiếng nhờ vào nơi mà nó sản xuất, địa điểm nó được bày bán và đã trở thành một thứ gây nghiện, gây thương nhớ du khách gần xa từ lúc nào chẳng hay.


Địa chỉ: Tạ Hiện, Hàng Buồm, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội


Điểm danh list 30 địa điểm du lịch Hà Nội đẹp nhất năm 2023
Phố bia Tạ Hiện náo nhiệt tại Hà Nội


13. Quảng trường Ba Đình


Quảng trường Ba Đình là một địa điểm du lịch Hà Nội rất nổi bật thường được nhiều du khách nhắc đến. Mọi người vẫn thường lựa chọn đến đây để chụp ảnh, thư giãn, được xem kéo cờ vào mỗi buổi sáng và hạ cờ vào mỗi buổi tối. Đặc biệt, vào những dịp lễ lớn trong năm như 2/9 hay 30/4, quảng trường Ba Đình còn là nơi diễn ra sự kiện diễu hành vô cùng hoành tráng và thu hút sự quan tâm từ đông đảo người dân Hà Nội lẫn khách du lịch.


Địa chỉ: số 2 Hùng Vương, Điện Bàn, quận Ba Đình, Hà Nội


14. Ga Hà Nội 


Ga Hà Nội được xây dựng bởi Pháp và nó đã được khánh thành vào năm 1902. Trong suốt hơn 1 thế kỷ tồn tại, ga Hà Nội vẫn luôn giữ vai trò là đầu mối giao thông trọng điểm của Việt Nam nói chung và thủ đô Hà Nội nói riêng. Ngày nay, ga Hà Nội đã được tu sửa khang trang hơn và trở thành nơi giữ vai trò đặc biệt quan trọng trong việc vận chuyển khách và hàng hóa ở khắp cả nước.


Địa chỉ: Văn Miếu, quận Đống Đa, Hà Nội


15. Đền Quán Thánh


Đền Quán Thánh là ngôi đền thờ thần Huyền Thiên Trấn Vũ và nơi đây được xây dựng vào thế kỷ thứ XI. Trải qua rất nhiều lần trùng tu kể từ khi được xây dựng, đền Quán Thánh vẫn luôn là một quần thể kiến trúc độc đáo, là tác phẩm đặc sắc của những nghệ nhân Việt Nam ta. Ngày nay, đền Quán Thánh vẫn luôn là một trong những địa điểm du lịch tâm linh vô cùng nổi tiếng, thu hút đông đảo khách du lịch Hà Nội ghé thăm mỗi năm.


Địa chỉ: đường Thanh Niên, Quán Thánh, quận Ba Đình, Hà Nội


16. Chợ Đồng Xuân


Chợ Đồng Xuân vốn là đầu mối cung cấp và phân phối gần như tất cả các mặt hàng hóa mà chúng ta vẫn thường hay sử dụng. Tuy nhiên, khu chợ này chỉ thích hợp đối với những khách mua buôn, không phù hợp với những ai mua lẻ. Các mặt hàng được bày bán tại chợ Đồng Xuân phù hợp với nhiều lứa tuổi khác nhau và cũng sẽ có một vài thứ mà bạn rất khó tìm kiếm được ở những khu chợ khác. Đặc biệt, chợ Đồng Xuân cũng chính là một điểm du lịch ấn tượng gắn liền với vùng đất cố đô được đông đảo khách du lịch tìm đến check in đấy!


Địa chỉ: Đồng Xuân, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội


Điểm danh list 30 địa điểm du lịch Hà Nội đẹp nhất năm 2023
Chợ Đồng Xuân Hà Nội


17. Văn miếu Quốc Tử Giám


Văn miếu Quốc Tử Giám là ngôi trường đại học đầu tiên ở Việt Nam và cho đến ngày nay, nó vẫn là nơi lưu giữ 82 bia đá tiến sĩ. Không chỉ là một di tích lịch sử văn hóa, văn miếu Quốc Tử Giám còn là một địa điểm tham quan ấn tượng trong tour du lich Ha Noi được nhiều du khách tìm đến khám phá. Đặc biệt, vào thời điểm cận kề ngày thi cử, các sĩ tử và học trò vẫn thường đến đây để cầu may mắn trong học hành nữa đấy.


Địa chỉ: số 58 Quốc Tử Giám, quận Đống Đa, Hà Nội


18. Nhà tù Hỏa Lò


Nhà tù Hỏa Lò được xem là nhà tù khét tiếng nhất trên thế giới, đây đã từng là nơi giam giữ biết bao chiến sĩ cách mạng Việt Nam ta. Đi tour du lịch Hà Nội, du khách có thể tìm đến nhà tù Hỏa Lò để tham quan, tìm hiểu về nơi được mệnh danh là “địa ngục trần gian”. Từ đó, bạn sẽ có thể hiểu rõ hơn về lịch sử, sự khổ cực và cảm nhận được rõ lòng yêu nước, tinh thần bất khuất của dân tộc Việt Nam ta vĩ đại đến nhường nào.


Địa chỉ: số 1 Hoả Lò, Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội


19. Nhà hát lớn Hà Nội


Nhà hát lớn Hà Nội là một công trình đặc sắc mang lối kiến trúc Pháp cổ điển. Nhà hát tọa lạc tại khu vực trung tâm Hà Nội phồn hoa, giao thông tấp nập. Ngày nay, nhà hát lớn Hà Nội đã trở thành một địa điểm check in vô cùng nổi tiếng mà bất cứ du khách nào cũng đều lựa chọn ghé thăm.


Địa chỉ: số 1 Tràng Tiền, Phan Chu Trinh, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội


20. Hồ Tây


Khung cảnh thơ mộng và yên bình của Hồ Tây từ lâu đã trở nên vô cùng quen thuộc đối với những tín đồ du lịch và cả những người dân Hà Nội. Bao quanh hồ Tây là những hàng cây xanh thẳng tắp, những bồn hoa, thềm cỏ xanh mướt rất thích hợp để bạn có thể tìm đến đây thư giãn hay dạo chơi vào mỗi buổi chiều. 


Điều đặc biệt làm nên sức hấp dẫn của hồ Tây chính là sắc nước hồ. Mỗi mùa, nước ở hồ Tây sẽ có một sự thay đổi rất kì diệu, có lúc xanh, lúc xám, có lúc sáng và cũng có khi tối. Sắc nước liên tục thay đổi kết hợp với khung cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp vào mỗi buổi chiều đã khiến cho hồ Tây trở thành một địa điểm du lịch cực hot mà bạn không thể bỏ lỡ.


Địa chỉ: quận Tây Hồ, Hà Nội


Điểm danh list 30 địa điểm du lịch Hà Nội đẹp nhất năm 2023
Check in khung cảnh lãng mạn tại hồ Tây Hà Nội


21. Việt phủ Thành Chương


Việt phủ Thành Chương một tổ hợp những công trình kiến trúc cổ và giả cổ được xây dựng bởi họa sĩ Thành Chương nhằm mục đích tôn vinh những di sản kiến trúc truyền thống của dân tộc Việt Nam ta. Đến tham quan Việt phủ Thành Chương trong chuyến du lịch Hà Nội, du khách sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của làng quê Bắc bộ Việt Nam đã có từ hàng trăm năm trước đây vô cùng ấn tượng.


Địa chỉ: xã Hiền Ninh, huyện Sóc Sơn, Hà Nội


22. Chùa Trấn Quốc


Chùa Trấn Quốc là một trong những ngôi chùa cổ nhất tại Việt Nam với tuổi đời hơn 1500 tuổi. Ngôi chùa này không chỉ nổi tiếng nhờ sở hữu vẻ đẹp cổ kính mà còn ấn tượng bởi không gian thoáng mát. Tổng thể kiến trúc được đánh giá là vô cùng hoàn hảo khi nhìn từ xa trông giống hệt một đóa sen đang nở. Vào mỗi mùa khác nhau trong năm, khách du lịch Hà Nội khi đến đây sẽ có thể cảm nhận được những vẻ đẹp khác nhau của chốn linh thiêng này.


Địa chỉ: Thanh Niên, Yên Phụ, quận Tây Hồ, Hà Nội


23. Chùa Hương


Chùa Hương là một địa điểm du lịch tâm linh vô cùng nổi tiếng tại miền Bắc nói chung và Hà Nội nói riêng. Đến tham quan chùa Hương trong chuyến du lịch Hà Nội, bạn vừa có thể du ngoạn ngắm cảnh chùa lại vừa có thể tìm thấy được sự bình yên từ trong tâm hồn. Đặc biệt, ở chùa Hương sẽ diễn ra lễ hội từ tháng 1 đến tháng 3 và nếu có cơ hội, hãy thử một lần đến đây du lịch vào thời điểm này bạn nhé!


Địa chỉ: xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội


24. Làng Gốm Bát Tràng


Làng gốm Bát Tràng vốn là một làng nghề truyền thống vô cùng nổi tiếng tại Hà Nội với các sản phẩm được làm bằng gốm sứ tinh xảo. Gốm Bát Tràng vẫn luôn nổi tiếng bởi chất lượng, kiểu dáng và màu sắc độc đáo. Làng gốm Bát Tràng không chỉ là nơi gìn giữ những giá trị văn hóa của dân tộc Việt Nam ta mà đồng thời còn là một địa điểm tham quan thú vị trong tour Hà Nội của bạn.


Địa chỉ: Bát Tràng, huyện Gia Lâm, Hà Nội


Điểm danh list 30 địa điểm du lịch Hà Nội đẹp nhất năm 2023
Khám phá làng gốm Bát Tràng Hà Nội


25. Vườn Quốc Gia Ba Vì


Vườn Quốc gia Ba Vì thuộc quần thể các khu du lịch của núi Ba Vì – một ngọn núi tổ tâm linh của nước ta. Được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho hệ sinh thái phong phú cùng thảm thực vật đa dạng, Vườn Quốc gia Ba Vì đã trở thành một địa điểm du lịch lý tưởng cho du khách cả trong lẫn ngoài nước.


Địa chỉ: huyện Ba Vì, Hà Nội


26. Tháp nước Hàng Đậu


Tháp nước Hàng Đậu là nơi chứa và phân phối nước cho các khu phố ở Hà Nội nhưng đã bị bỏ không từ năm 1954 cho đến nay. Tháp nước gồm 3 tầng, cao đến 25m đã trở thành một địa điểm check in lý tưởng của nhiều du khách khi có dịp đến tham quan, du lịch Hà Nội. 


Địa chỉ: Quán Thánh, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội


27. Núi Trầm


Khám phá vẻ đẹp của núi Trầm chắc chắn sẽ là một trải nghiệm thú vị mà bạn nhất định không nên bỏ lỡ nếu có dịp đi du lịch Hà Nội. Tại núi Trầm còn có rất nhiều địa danh nổi tiếng mà bạn có thể tìm đến khám phá, cụ thể đó là động Long Tiên, chùa Trầm,…


Địa chỉ: xã Phụng Châu, huyện Chương Mỹ, Hà Nội


28. Làng cổ Đường Lâm


Làng cổ Đường Lâm là ngôi làng đã có từ rất lâu đời và vẫn luôn gìn giữ được những nét văn hóa cổ xưa cho đến tận ngày nay. Đến tham quan làng cổ Đường Lâm trong chuyến du lịch Hà Nội, bạn có thể đi bộ tham quan những con đường làng, sân đình, giếng nước,… để hiểu rõ hơn về cuộc sống của người dân nơi đây.


Địa chỉ: thị xã Sơn Tây, Hà Nội


Điểm danh list 30 địa điểm du lịch Hà Nội đẹp nhất năm 2023
Tham quan làng cổ Đường Lâm


29. Đền Kim Liên


Đền Kim Liên không chỉ nổi tiếng gắn liền với truyền thuyết của thần Cao Sơn mà còn ấn tượng bởi nét kiến trúc cổ xưa mang đậm bản sắc dân tộc Việt Nam ta. Tại đền Kim Liên, hàng năm sẽ tổ chức lễ hội đền Kim Liên vào ngày 15 và 16 tháng 3 âm lịch. Du khách có thể lựa chọn đến tham quan đền vào thời điểm này để có thể hòa mình vào không khí náo nhiệt của lễ hội.


Địa chỉ: phường Kim Hoa, Phương Liên, quận Đống Đa, Hà Nội


30. Công viên Lê Nin


Công viên Lê Nin là một khu đất nằm trên đường Điện Biên Phủ, ấn tượng với tượng đài Lê Nin nhìn ra đường Điện Biên Phủ và hướng về phía Cột cờ Hà Nội. Công viên này có hệ thống cây xanh rậm rạp vô cùng mát mẻ, là không gian xanh mang đậm dấu ấn lịch sử của vùng đất cố đô nên được rất nhiều người thường xuyên lui tới.


Địa chỉ: số 28A Điện Biên Phủ, Điện Bàn, quận Ba Đình, Hà Nội


Trên đây là danh sách những địa điểm du lịch Hà Nội cực hot mà bạn có thể tìm đến tham quan trong chuyến đi sắp tới. Hy vọng rằng với những gợi ý mà Công ty du lịch đã tổng hợp được sẽ giúp du khách có những trải nghiệm tuyệt vời trong tour Ha Noi và cũng đừng quên chia sẻ thông tin này cho nhiều bạn khác cùng biết nhé!