Ngọn tháp đôi không mang cấu trúc đơn thuần của một tòa tháp Chăm pa cổ. Với khối trang trí họa tiết hoa văn bắt mắt người nhìn. Tháp Đôi không phải là những ngọn tháp nguyên bản chuẩn, cũng không giống những ngôi tháp Cham pa khác,…mà là những khối vuông vức xếp cao thành tháp mà Tháp đôi chỉ có những chân đế hình vuông, lên dần thì nhỏ lại và mái là hình vòm cung tháp.


Tháp đôi bao gồm 2 ngọn tháp đó là ngon tháp phía bắc cao 20m và ngọn tháp phía Nam cao 18m.Tháp đôi Quy Nhơn được tạo dựng lên từ những viên gạch nung đỏ, qua bàn tay khéo léo và sự tỉ mỉ của những người xây dựng, những phiến đá được xếp khít với nhau bằng chất kết dính rồi nung thành một khối tháp vững chắc. Tháp đôi Quy Nhơn đẹp đã thu hút khách tour du lịch Quy nhơn Tết 2023 bởi vẻ cổ kính và những hoạ tiết trang trí bắt mắt với các bức phù điêu nữ thần, các nhân vật, các vũ công, các linh vật… Và các điệu múa chăm Pa cổ cũng được tạo hình tại đây. 


 




Đi du lịch Quy Nhơn nhất định bạn phải một lần đặt chân đến Eo Gió – Kỳ Co để chiêm ngưỡng tuyệt tác “đẹp quên lối về” nơi vùng đất võ. Nơi đây hứa hẹn sẽ là điểm đến du lịch đầy thú vị và mới lạ đối với bạn không chỉ bởi cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, phong phú mà sự chân chất, mộc mạc của con người nơi đây cũng góp phần khiến du khách không muốn rời xa.Eo Gió và Kỳ Co đều thuộc xã Nhơn Lý, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, địa điểm du lịch này khá hoang sơ và đầy nắng gió, đặc biệt nơi đây chưa bị khai thác du lịch nhiều như những điểm du lịch khác nên vẫn giữ được những nét hoang sơ mà thiên nhiên ban tặng với không khí trong lành, nước biển xanh mát.

 

Tên gọi Eo Gió – Kỳ Co có nghĩa là eo biển hút gió với địa hình trũng như yên ngựa, được bao quanh bởi hai mỏm núi cao sát biển. Eo Gió – Kỳ Co nổi tiếng với làn nước trong xanh màu ngọc bích, những đồng cỏ xanh rì bám quanh eo biển, nơi có những vách núi đá cao và kỳ vĩ đa dạng. Hơn nữa, nơi đây là địa điểm sinh sống của những người dân làm nghề chài lưới, ra khơi bám biển.Trong Tour Du lịch Quy nhơn tết âm lịch 2023 đến Eo Gió – Kỳ Co vào thời điểm mùa hè là lý tưởng nhất trong năm. Bởi lẽ, đây là khoảng thời gian ít bão và lòng biển kín gió. Thêm vào đó, tuy là một điểm đến hấp dẫn và quyến rũ nhưng nơi đây chưa có sự khai phá của bàn tay con người nên những gì trong lành nhất, mộc mạc nhất vẫn còn nguyên vẹn.

 

Trong khi những điểm du lịch khác ồn ào và tấp nập, vậy tại sao bạn không lựa chọn Eo Gió – Kỳ Co là điểm dừng chân nghỉ ngơi của mình trong tour du lich Quy Nhon.Đến Eo Gió – Kỳ Co trong tour Quy Nhơn, bạn sẽ được một lần nằm trên ghềnh đá bình yên nhắm mắt nghe tiếng sóng biển vỗ ào, ngắm nhìn những cánh yến bay lượn hay đàn dê gặm cỏ xung quanh,…Eo Gió là một không gian choáng ngợp gồm một chiếc chòi trên cao quanh năm lộng gió, một dãy núi đá thu nhỏ, một con đường dài có lát đá dẫn xuống biển, có hàng rào được xây dựng độc đáo, thỏa sức cho bạn lưu lại những tấm hình khi du lịch Quy Nhơn. Đứng trên chòi đá, du khách có thể ngắm vẻ đẹp của hoàng hôn trên biển đê mê đến kỳ lạ hoặc cũng có thể phóng tầm mắt của mình ra xa để chiêm ngưỡng vùng biển bao la rộng lớn làm say đắm lòng người nơi vùng đất võ. 



Bãi tắm Kỳ Co là một trong những bãi biển nổi tiếng của Quy Nhơn, nơi vẻ đẹp còn hoang sơ, trong sạch và say đắm lòng người với màu nước trong xanh, bãi cát trắng dài và mịn cùng những cơn sóng biển yên bình. Ngoài tắm biển và chơi đùa trên bãi cát, du khách còn có những trò chơi mạo hiểm khi leo lên cầu, ghềnh đá và nhảy xuống biển, một cảm giác thật sảng khoái và thú vị hoặc trải nghiệm thú vị dưới lòng đại dương trong veo, mát mẻ.

 

Thật không thể bỏ qua điểm đến này trong tour du lịch Quy Nhơn phải không nào?Đặc biệt, đi tour Quy nhơn Tết nguyên đán 2023 bạn sẽ có cơ hội được hòa mình vào cuộc sống dân dã nơi đây, nơi không khói bụi thành phố, không xô bồ, ồn ào, tấp nập, nơi chỉ có những người dân quê chất phác, thật thà, nơi đượm mùi muối cá của biển cả, nơi đầy những ắp sóng gió từ khơi xa,… và có những món ăn tươi ngon đậm chất nơi “thiên đường mặt đất”. Nếm thử ốc hương giòn, ngọt, cua huỳnh đế tươi ngon với hình thù độc đáo có nét lai tạp,… hứa hẹn sẽ là một trong những trải nghiệm đầy thú vị và đáng được mong chờ trong chuyến du lịch Quy Nhơn của du khách. 



Với không gian thoáng đãng, phong cảnh hoang sơ nên thơ. Cù lao Xanh đã trở thành một trong những địa điểm yêu thích của du khách tour du lịch Quy nhơn Tết nguyên đán 2023. Và nơi đây có ngọn hải đăng, ngọn hải đăng này được ngư dân ở đây coi là bến đậu tìm về đất liền khi mất phương hướng ngoài biển khơi. Hải đăng Cù lao Xanh được xây dựng từ năm 1890 trên đảo Cù lao Xanh thuộc thành phố Quy Nhơn (tỉnh Bình Định). Nằm trên độ cao 118m so vói mực nước biển, bên trong có ngon đèn cao 16m, đặt trên hình trụ tròn xây bằng đá tảng chắc chắn, với 3 màu đặc trưng của ngọn đèn hải đăng theo thứ tự: trắng – đen – trắng.

 

Du khách tour du lich Quy Nhon sẽ thích thú khi được leo lên bên trên ngon hải đăng đứng từ độ cao 118m ngắm nhìn xuống toàn quanh cảnh biển, non nước hữu tình nên thơ. Nhìn về phía xa một thành phố Quy Nhơn nhộn nhịp. Những cánh hải âu bay dập dờn trên nền trời xanh ngắt. Ngoài khơi xa những đoàn thuyền đánh cá, những con thuyền chao nghiêng nơi mặt biển yên tĩnh. Đứng trên cao gió mát rượi, thổi tạt mạnh tung bay từng thớ tóc. Thật thư thái thật thú vị. Ắt hẳn tại đây bạn có thể săn được những bức hình tuyệt đẹp